Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Ban công và lô gia có gì khác nhau ??

Trong quá trình tiếp xúc nhiều khách hàng trong việc đi xem bất động sản. Khái niệm Ban công và lô gia có gì khác nhau ?? được khá nhiều khách hàng quan tâm và thường thắc mắc: Lô gia (ban công) nghĩa là là gì? nó khác lan can ra sao? Hình ảnh cho lan can lô gia. Lô gia, lan can yên ổn trong chung cư, Làm đẹp loggia trên những nhà ở, Chống thấm lan can, lôgia. Cấu tạo sàn ban công và lô gia...


Thật ra nếu chưa tìm hiểu thì chúng ta cũng rất ngỡ ngàng cho thuật ngữ này. Về mặt cấu trúc thì ban công và lô gia là những không gian được thiết kế để nghỉ ngơi và hóng mát và có thể là nơi phơi đồ vì cả 2 đều tiếp xúc với thiên nhiên như nắng, gió...Chúng ta có thể hiểu như vầy: ban công là phần nhô ra ngoài, còn lô gia là phần khoét vào bên trong.

Ban công và lô gia khác nhau như thế nào?



THẾ NÀO LÀ BAN CÔNG ?


Ban công là phần đưa ra khỏi mặt bằng nhà, có thể có hoặc không có mái che, kết cấu thường kiểu console. Chỉ thường dùng cho nhà ở thấp tầng, biệt thự, nhà vườn hoặc kiến trúc kiểu Pháp cổ. Ban công sử dụng không tốt lắm vì dễ bị mưa hắt, nắng chiếu...có 2-3 mặt tiếp xúc với thiên nhiên, ( 2 mặt khi nó nẳm ở góc của hai bức tường vuông góc).Khi bạn đứng ở ban công nhà bạn có thể nhìn được ra bên ngoài theo 2-3 hướng.

THẾ NÀO LÀ LÔ GIA ?

Lô gia là phần ăn sâu vào mặt bằng nhà (tức là "khoét" vào nhà) nên được che chắn cẩn thận, chỉ có một bề mặt tiếp xúc với thiên nhiên (Hiển nhiên là lôgia thì có mái che). Trong kiến trúc nhà ở hiện đại người ta khuyên dùng lô gia. Đối với nhà cao tầng không nên sử dụng ban công mà chỉ sử dụng lô gia. Lô gia chỉ có thể nhìn ra ngoài qua 1 hướng thôi vì hai hướng còn lại là xây tường cao tận đáy sàn. thường làm lôgia với nhà chung cư, nhà cao tầng vì đảm bảo an toàn.


Ban công ba mặt tiếp xúc với thiên nhiên, có tầm nhìn rộng rãi nhưng nghỉ ngơi không tiện, nhất là đối với xứ nóng. Lôgia có mái, ăn sâu vào phía trong mặt bằng nhà nên được ưa thích hơn và sử dụng rất phổ biến hiện nay. Lô gia có hai loại chính. lô gia để nghỉ ngơi, giải trí (gắn liền với phòng ngủ hoặc phòng chung) và lôgia phục vụ (gắn liền với bếp, vệ sinh).  Việc phát triển loại lô gia có chiều sâu 2 - 2,4m vừa kê đủ một cái giường theo chiều sâu hoặc đặt vừa một bàn ăn 4 ghế, rất thích hợp đối với những vùng khí hậu nóng. Loại này còn được gọi là phòng mùa hè.

Trên thế giới có nhiều cách thiết kế ban công - lô gia rất thú vị như ban công dưới đây, nó có thể gấp- mở tự động, có thể gấp lên làm tường có ô cửa kính, khi nào cần có thể hạ xuống làm ban công.


SHARE THIS

Author:

Blog cho thuê văn phòng quận phú nhuận nơi chia sẽ thông tin thị trường và kinh nghiệm chia sẽ bất động sản.

0 nhận xét: