Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Hướng dẫn thủ tục đăng ký KT3 ( tạm trú dài hạn ) tại tphcm

HỎI: thủ tục đăng ký KT3 ( tạm trú dài hạn ) tại tphcm ??

Xin vui lòng cho tôi hỏi, tôi ở tỉnh khác đến TP.HCM và học tập cũng đã 11 năm, nhưng  do ở trọ nên di chuyển nhiều nơi. Hiện tại tôi đang ở Quận 3 và cũng ở trọ tại đây  được 3 năm. Bây giờ tôi muốn đăng ký KT3 ( tạm trú dài hạn ) tại nhà của bạn tôi ở Quận 5 và tôi cũng sẽ chuyển về nhà của bạn tôi để ở luôn. Như vậy tôi có được đăng ký KT3 ở nhà bạn tôi không? Bạn tôi đã đồng ý cho tôi đăng ký KT3 tại nhà cô ấy. Vậy thủ tục như thế nào? và tôi cần phải làm gi? Mong nhận được sự tư vấn của mọi người. Cám ơn



Mình thấy có rất nhiều người cần làm KT3 nhưng lại sợ thủ tục phức tạp và tốn thời gian. Thật ra cũng đơn giản lắm, mọi người đừng lo là làm lâu và tuyệt đối đừng nên bỏ tiền nhờ cò làm, phí lắm đó!

KT3 là đăng ký tạm trú không xác định thời hạn. Có rất nhiều thủ tục hay công việc cần đến KT3, ví dụ như xin cho con đi học hay mua nhà trả góp,....

Lưu ý: Để có thể làm KT3, bạn phải có hộ khẩu thường trú trước nhé! Ví dụ như bạn đăng ký tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn phải đăng ký thường trú tại một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác.

CÓ THẺ BẠN QUAN TÂM ?? >> 5 lời khuyên để bán nhanh Bất Động Sản trong bất cứ thị trường nào <<

TRẢ LỜI: Để làm KT3, bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm những thứ này:

1 - Phiếu báo thay đổi nhân, hộ khẩu.
2 - Bản khai nhân khẩu của người từ 15 tuổi trở lên kèm ba tấm ảnh khổ 3x4.
3 - Bản sao chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác.
4 - Phiếu khai báo tạm vắng. (Cái này bạn làm ở nơi đăng ký Hộ Khẩu, về quê làm á)
5 - Bản sao một trong các giấy tờ liên quan đến nhà (sổ hồng, hợp đồng thuê nhà, hợp đồng mua bán nhà) hoặc giấy xác nhận của UBND phường về tình trạng nhà đang tạm trú tại tỉnh, TP đó. Nếu bạn đang thuê nhà thì phải đem theo Hợp đồng thuê nhà, nói như vậy cho ngắn gọn.
6 - Bảo lãnh của chủ nhà hợp pháp. Nếu bạn đang ở nhờ hoặc ở thuê ai đó thì nhờ họ viết dùm 1 cái đơn bảo lãnh là được.

Làm thủ tục đăng ký KT3 (tạm trú dài hạn) ở đâu?


Bạn hãy đến trực tiếp Công an Phường nơi mình đang tạm trú rồi nói đi đăng kí KT3 là họ sẽ hướng dẫn tận tình. Bạn đừng lo đến chuyện bị hành gì cả, mình thấy đi làm cũng nhanh lắm. Điền điền tờ đơn rồi nộp mấy cái hồ sơ mình nói ở trên.

Lưu ý: Cái quan trọng nhất là xin xác nhận tạm vắng ở nơi mình đăng ký hộ khẩu thường trú á. Nhớ chuẩn bị trước để đỡ phải chạy tới chạy lui.

SHARE THIS

Author:

Blog cho thuê văn phòng quận phú nhuận nơi chia sẽ thông tin thị trường và kinh nghiệm chia sẽ bất động sản.

0 nhận xét: