Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Mách nhỏ "MẸO" đăng ký tạm trú cho người nước ngoài nhanh chóng

Mách nhỏ cách đăng ký tạm trú cho người người người nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian công sức.

Chủ nhà thường mất thời gian cho việc đăng ký tạm chú này


Đối với người môi giới hay chủ nhà chuyên làm về lĩnh vực cho thuê căn hộ cao cấp thì thường tiếp nhiều khách hàng thuê là người nước ngoài đến thuê căn hộ của mình, thông thường sau khi thuê căn hộ chủ nhà thường phải đăng ký tạm trú cho người nước ngoài, Chủ nhà thường rất ít khi biết đến các thủ tục này và thường mất thời gian và rất bực bội khi tiến hành đăng ký vì thủ tục rất lằng nhằng dẫn đến không thực hiện được hợp đồng thuê căn hộ với khách hàng thuê.

Nếu không đăng ký được chủ nhà và khách hàng sẽ gặp những khó khăn gì ??


- Chủ nhà: không đáp ứng được nhu cầu khách hàng thuê dẫn đến không ký kết được hợp đồng, có thể bị phạt khi bị kiểm tra căn hộ

- Khách hàng thuê: không gia hạn được visa khi làm việc ở Việt Nam, có thể bị phạt khi kiểm tra căn hộ.

Làm cách nào để đơn giản đăng ký tạm trú nhanh chóng ???


Sau đây tôi xin chia sẽ các bước đơn giản mà chủ nhà hay khách hàng thuê đều có thể đi làm đăng ký tạm trú cho mình một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất

1/ Việc đầu tiên là ký hợp đồng thuê với nhau (các bạn có thể ký hợp đồng giảm xuống một chút để không bị đóng thuê nhiều, mình nói đến đấy chắc các bạn cũng hiểu vấn đề này nhỉ!)

2/ Ra ủy ban nhân dân quận tiến hành đăng ký giấy phép kinh doanh (thủ tục này trong vòng 1 tuần sẽ có giấy phép kinh doanh cho bạn) bước này tùy bạn thỏa thuận với chủ nhà có thể bạn hay chủ nhà làm đều được sẽ không ảnh hưởng gì.


3/ Đến bước này các bạn có thể ra công an phường đăng ký tạm trú cho người người nước ngoài được rồi

4/ Sau khi các bạn có giấy phép kinh doanh căn hộ thì các bạn đến cho cục thuế đăng ký các thủ tục khai thuế môn bài (lưu ý: lời khuyên của tôi là đừng khai mình đã cho thuê căn hộ rồi, hãy nói mình chưa cho thuê căn hộ muốn đăng ký thủ tục trước )và ra ngân hàng đóng thuê môn bài. sau đó cầm phiếu thu về đưa cho chi cục thuế xác nhận là xong.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM ??? Những lưu ý để tránh "hớ" khi thuê căn hộ chung cư cao cấp TPHCM

Bước 3 và 4 chỉ trong vòng 1 ngày là thực hiện xong tất cả Lưu ý: nếu các người thuê đứng ra làm giấy phép kinh doanh thì các bạn sau khi làm xong nhớ photo và công chứng nhiều bản để những lần sau sử dụng. Sau đó các bạn tiến hành đi hủy giấy phép kinh doanh này để không phải đóng thuê môn bài cho những năm tiếp theo

Đây là một số chia sẽ kinh nghiệm thực tế chia sẽ của mình hy vọng sẽ giúp bạn trong việc đăng ký tạm trú cho các người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam! Nếu bạn có thắc mắc hay cần thông tin hướng dẫn thêm thì nhận xét bên dưới nhé.

SHARE THIS

Author:

Blog cho thuê văn phòng quận phú nhuận nơi chia sẽ thông tin thị trường và kinh nghiệm chia sẽ bất động sản.

0 nhận xét: